One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Các thao tác cơ bản tại mục lục

Mục đặt phòng hôm nay của phần mềm quản lý khách sạn OnePMS cho phép ta theo dõi chi tiết số lượng khách nhận, trả phòng. Hoặc theo dõi khách đang lưu trú tại phòng trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp nhà quản lý khách sạn nắm rõ tình hình công suất phòng. Từ đó, ta có thể đề ra những chiến lược phù hợp theo từng thời điểm. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cho việc theo dõi đặt phòng hôm nay của khách sạn.

Theo dõi đặt phòng hôm nay của khách sạn.

Tại phần mềm quản lý khách sạn OnePMS, vui lòng làm theo những bước sau:

  • Đầu tiên, tại bảng tình hình, mở Menu. Tại Menu, click vào mục Đặt phòng hôm nay.
  • Tiếp theo, sẽ xuất hiện 3 mục nhỏ là: Nhận phòng hôm nay, Trả phòng hôm nayĐang lưu trú.
Mở mục đặt phòng hôm nay
  • Tiếp theo, ở mục Nhận phòng hôm nay, bạn sẽ thấy những khách hàng sẽ nhận phòng ngày hôm đó. Chi tiết hơn, bạn có thể nhìn thấy các thông tin cơ bản của một đặt phòng. Bao gồm: Nguồn đặt phòng, Tên khách, Số phòng, Ngày đến, Ngày đi,…
  • Ngoài ra, tất cả các thao tác với một đặt phòng có thể được thực hiện tại đây. Bạn hãy click vào Mục lục bên phải của Đặt phòng đó.
Các thao tác cơ bản tại Mục lục
  • Ở cuối bảng báo cáo sẽ hiển thị cho người dùng biết số tiền mà các đặt phòng trong bảng đã thanh toán và tổng tiền phòng. Trong đó, tổng tiền phòng bao gồm dịch vụ và các phần còn lại mà khách hàng chưa thanh toán.

Tiếp đến là mục: Trả phòng hôm nay, cũng tương tự như Nhận phòng hôm nay. Bạn sẽ tìm thấy thông tin của những khách hàng sẽ trả phòng trong ngày hôm đó. Bạn có thể thực hiện được các thao tác với đặt phòng thông qua Mục lục.

Mục cuối cùng trong đặt phòng hôm nay là: Đang lưu trú. Tương tự như 2 bảng trên, chúng ta cũng sẽ nhìn thấy thông tin của các khách hàng đang ở tại khách sạn, tổng tiền… Và thực hiện được các thao tác với Đặt phòng thông qua Mục lục.

Xem thêm bài viết về Hướng dẫn tạo đặt phòng mới tại đây.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau:

  1. Website: https://onepms.net.
  2. Zalo: https://zalo.me/g/zaksma521
  3. Telegram: https://t.me/onepms_cs
  4. Tiktok: https://www.tiktok.com/@onepms