Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo dịch vụ phụ thu khách thêm cho 1 booking bất kỳ trên phần mềm quản lý khách sạn OnePMS. Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng booking đó đang ở trạng thái book hoặc đã check in. Đối với các booking đã checkout, bạn không thể thêm mới hay chỉnh sửa dịch vụ.

  • Bạn nhấn vào booking cần thêm dịch vụ, ở menu góc dưới màn hình, bạn nhấn vào nút “Dịch vụ”. Tại màn hình thống kê dịch vụ sử dụng của booking, bạn hãy nhấn vào tab thứ 3. 
Nút thêm khách
  • Đối với khách sạn chưa cấu hình dịch vụ “Phụ thu khách thêm”, bạn cần cấu hình trước khi có thể sử dụng. 
  • Bạn hãy mở Menu góc trên bên trái màn hình, chọn “Cấu hình”, “Dịch vụ”, chọn tab thứ 3. Hoặc 1 cách nhanh hơn: Tại màn hình thêm dịch vụ cho booking, nhấn nút, “Nhấn vào đây”. Màn hình cấu hình dịch vụ xuất hiện, bạn hãy nhập Giá người lớn và Giá trẻ em. 
Màn hình dịch vụ

Lưu ý: giá tiền này là giá tiền mặc định áp dụng cho mỗi 1 người. 

  • Nhấn nút lưu để lưu lại cấu hình. 
  • Sau khi cấu hình xong, nhấn nút quay lại để trở về màn hình thêm dịch vụ cho booking, sau đó nhấn nút thêm mới.
  • Tại màn hình thêm mới, bạn hãy chọn loại khách: người lớn hay trẻ em. Sau đó, hãy nhập đầy đủ các thông tin: số lượng khách thêm, ngày đến, ngày đi. 
Màn hình thêm mới
  • Giá tiền mặc định của dịch vụ sẽ bằng giá tiền bạn vừa cấu hình. Nếu bạn muốn thay đổi giá tiền, hãy nhập giá trị mới vào ô giá tiền.

Lưu ý: việc thay đổi giá chỉ cập nhật giá tiền cho riêng dịch vụ này, không ảnh hưởng đến giá tiền trong phần cấu hình chung cho dịch vụ Phụ thu khách thêm. Ngoài ra, ngày đến và ngày đi của dịch vụ phải nằm trong khoảng từ ngày đặt phòng đến ngày trả phòng của booking, và ngày đến phải nhỏ hơn ngày đi. Tổng hóa đơn của dịch vụ sẽ bằng số lượng khách nhân giá tiền, nhân số ngày ở. 

  • Khi đã nhập đầy đủ thông tin, bạn hãy bấm lưu để tạo dịch vụ. Sau khi tạo thành công, dịch vụ sẽ hiển thị lên màn hình. Bạn có thể bấm vào dịch vụ để xem thông tin chi tiết cũng như chỉnh sửa dịch vụ đó. 
Màn hình sau khi tạo dịch vụ
  • Bấm lưu để lưu lại thông tin mới nhất cho dịch vụ. Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa dịch vụ, nhấn nút xóa và xác nhận.

Xem thêm bài viết về Dịch vụ Minibar và thêm Minibar cho booking tại đây.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau: