One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Thứ hạng OTA

Tại sao cùng đặt ở một nền tảng OTA giống nhau, nhưng một vài khách sạn khác lại có thứ hạng cao? Làm cách nào để thứ hạng khách sạn trên OTA đạt ở vị trí đầu trang? Đây chính là những câu hỏi mà các nhà quản lý khách sạn vẫn luôn thắc mắc.

Xu hướng đặt phòng trên các trang tìm kiếm trực tuyến ngày càng gia tăng. OTA đã trở thành nguồn tiếp thị phổ biến cho các chủ khách sạn. Nó cho phép phòng khách sạn được bán cho đối tượng lớn hơn và đạt doanh thu cao hơn.

Thứ hạng của khách sạn trên các trang OTA tại sao có sự chênh lệch như vậy? Ngoài ra, mỗi kênh sẽ có những tiêu chí riêng về xếp hạng khách sạn và thay đổi thường xuyên. Điều này gây ra vô vàn khó khăn cho những người làm lĩnh vực Sale OTA.

Các kênh OTA đều muốn khách hàng có thể tìm địa điểm lưu trú phù hợp một cách nhanh nhất. Để có lợi thế trên trên những trang OTA, hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây.

1.Luôn cập nhật nội dung hiển thị

Khi khách sạn của bạn xuất hiện trên trang OTA, hiệu quả tương tác giữa thông tin, hình ảnh với khách hàng sẽ được đánh giá vô cùng kỹ lưỡng. Khi phòng khách sạn cập nhật mô tả đầy đủ và chi tiết sẽ giúp sẽ tăng 5% tỷ lệ chuyển đổi. Và khi số lượng hình ảnh nhiều thì có thể giúp tăng tỷ lệ đặt phòng lên đến 4.5%. Nếu hình ảnh phòng không giống với thực tế thì OTA sẽ phạt các chủ khách sạn.

2. Chủ động thu thập đánh giá của khách hàng

Việc xây dựng danh tiếng của khách sạn có thể được thực hiện thông qua các thông tin đánh giá và nhận xét tích cực từ khách hàng. Tuy nhiên, đa số khách sạn thường trả lời muộn đối với các đánh giá tốt hoặc không phản hồi lại những đánh giá tiêu cực. Điều này không được các trang OTA đánh giá cao. Do đó, hãy luôn đảm rằng cho dù đó là nhận xét tích cực hay tiêu cực, bạn phải trả lời càng sớm càng tốt.

Thêm vào đó, khách sạn hãy thu thập, xin ý kiến và đánh giá của khách hàng trong lúc check-out. Khách hàng để lại đánh giá sẽ nhận được quà, phiếu giảm giá…

3.Chú trọng thêm vào phần hình ảnh

Hình ảnh và video thực tế của từng phòng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định thuê phòng của khách hàng. Hình ảnh rõ ràng sẽ cung cấp cho khách hàng một cái nhìn chân thực về khách sạn của bạn.

Tỉ lệ khách hàng tương tác với các khách sạn chứa hơn 20 ảnh (TripAdvisor) là hơn 150%. Hãy update càng nhiều ảnh càng tốt. Bên cạnh đó, bạn nên cung cấp tối thiểu 4 ảnh cho mỗi loại phòng. Đừng quên chứa ảnh có phòng tắm ít nhất một lần. Không nên sử dụng cùng một bức ảnh cho tất cả các loại phòng. Expedia cho thấy tỷ lệ chuyển đổi của các khách sạn có ảnh độc đáo cao hơn 11% so với các khách sạn khác.

4.Duy trì cân bằng giá giữa các kênh OTA

Đa số các khách sạn đã được thỏa thuận niêm yết trên tất cả các kênh OTA cùng một mức giá như nhau. Nếu phát hiện có sự chênh lệch, khách sạn vi phạm sẽ bị hạ thấp thứ hạng kênh OTA đó. 

Chính vì vậy, khách sạn cần tuân thủ đúng các thỏa thuận đã có từ trước với với OTA . Hãy duy trì tỷ lệ ngang giá như nhau trên tất cả các kênh trực tuyến. Điều này sẽ đem lại hiệu quả và cải thiện tần suất hiển thị của khách sạn trên các kênh OTA, góp phần gia tăng số lượng đặt phòng.

5.Tham gia các chương trình khuyến mãi

Những kênh bán phòng trực tuyến thường có chương trình khuyến mãi để quảng bá cho các khách sạn hợp tác. Nếu tham gia những chương trình này, khách sạn của bạn sẽ cải thiện thứ hạng trên OTA. Điều này giúp hách sạn được ưu tiên hơn so với đối thủ cạnh tranh. Vậy sẽ giúp bán được các dịch vụ bổ sung cũng như các tiện nghi.

Xem thêm bài viết về Channel Manager tại đây

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau