Bước 1: Chọn chi phí cần thanh toán.
Thao tác thanh toán công nợ Nhà cung cấp trên phần mềm quản lý khách sạn
Thao tác thanh toán công nợ Nhà cung cấp trên phần mềm quản lý nhà nghỉ
  • SID: Mã booking
  • Nhà cung cấp: Chọn nhà cung cấp ứng với chi phí cần tìm.
  • Danh mục chi phí: Chọn danh mục ứng với loại chi phí cần tìm.
  • Tình trạng: đây là trường thể hiện tình trạng thanh toán của chi phí. Hệ thống sẽ mặc định 4 trạng thái tương ứng bao gồm: All [Tất cả]; Open [Chưa thanh toán]; Partial [Thanh toán một phần]; Done [Đã thanh toán toàn bộ]
  • Thời gian: Mũi tên đi lên thể hiện việc sắp xếp chi phí theo thứ tự thời gian tăng dần và ngược lại. Bạn ấn vào biểu tượng nút mũi tên để thay đổi giữa hai trạng thái.
  • Khoảng thời gian: Chọn khoảng thời gian cần tìm.

Sau khi nhập dữ liệu vào các trường tìm kiếm bạn ấnThanh toán công nợ nhà cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để hệ thống lọc và trả thông tin cần tìm. Hệ thống được thiết kế nhiều trường lọc giúp người dùng chủ động hơn trong việc tìm kiếm chi phí.

Lưu ý:

Các trường thông tin trên là không bắt buộc, bạn nên chọn lọc trường chứa thuộc tính cần tìm nhất để tiện cho việc tìm kiếm chi phí nhanh chóng. Những trường còn lại sẽ mặc định hiển thị ở trạng thái “Tất cả

Bạn ấn nút nút cộng trên chi phí cần thanh toán để tiến hành thanh toán chi phí.

Thao tác thanh toán công nợ Nhà cung cấp trên phần mềm quản lý Spa
Bước 2: Điền thông tin vào bảng Thực chi
Thực chi trên phần mềm quản lý nhà nghỉ

Bạn điền thông tin vào các ô: Thời gian thanh toán, Mô tả, Phương thức thanh toán. Trong trường hợp không thanh toán hết chi phí thì nhập số tiền trả được vào ô Số tiền.

Cuối cùng bấm nút biểu tượng lưu trên phần mềm quản lí khách sạn để hoàn tất việc tạo thanh toán.

Sau khi thanh toán chi phí cho nhà cung cấp, hệ thống sẽ tự động cập nhật trạng thái thanh toán và số tiền ở hai trường Đã trảCòn lại. Chức năng này giúp người dùng có thể quản lý tình trạng thanh toán của Chi phí.

Để xem nhanh thanh toán của bất kỳ 1 chi phí nào, bạn ấn nút Biểu tượng thanh toán trên dòng chi phí đó. Xem lại các thanh toán đã tạo mời bạn xem hướng dẫn tại đây.