Hiện nay việc bán phòng trên các trang OTA đã trở nên phổ biến đối với các khách sạn và homestay. Nhưng đôi khi, việc kết nối giữa phần mềm khách sạn và các kênh lại gặp trục trặc khiến booking không thể đổ về phần mềm gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Vậy khi gặp trường hợp này chúng ta phải xử lý như thế nào? Phần mềm quản lý khách sạn One PMS xin đưa đến 1 giải pháp mới cho bạn!

Đặt phòng chưa hoàn chỉnh – Chưa có nguồn

  • Khi đặt phòng đổ về nhưng chưa được gán chính xác là nguồn OTA nào thì chúng ta sẽ tạo thủ công 1 đặt phòng và chọn nguồn là rỗng.
Nguồn rỗng

Để kiểm tra những booking nào chưa có nguồn, bạn làm như sau:

  • Đầu tiên, bạn mở Menu. Tại Menu bạn click vào mục Đặt phòng chưa hoàn chỉnh. Sau đó, bạn sẽ thấy 2 mục con là: chưa xếp phòng và chưa có nguồn.
Mở Menu
  • Click mở mục chưa có nguồn bạn sẽ nhìn thấy booking vừa được tạo.
Danh sách đặt phòng chưa có nguồn
  • Tương tự như trong bảng chưa xếp phòng. Tại đây, bạn cũng sẽ xem được thông tin cơ bản của đặt phòng, thực hiện được tất cả các thao tác với đặt phòng.
  • Ở cuối bảng báo cáo này cũng sẽ hiển thị cho người dùng biết số tiền mà các đặt phòng trong bảng đã thanh toán. Bao gồm: tiền phòng, tổng tiền phòng bao gồm dịch vụ, phần còn lại mà khách hàng chưa thanh toán.
Thông tin đặt phòng chưa có nguồn
  • Để gán lại nguồn cho booking này, chúng ta chỉ cần click chuột vào ‘Mục lục’ của booking đó. Sau đó, bạn bấm xem ‘Chi tiết’ và đổi lại nguồn cho nó.
Gán lại nguồn cho đặt phòng

Như vậy, One PMS cho phép người dùng tạo được đặt phòng cho khách hàng. Ngoài ra, nó vừa có thể quản lý và chỉnh sửa nguồn cho booking OTA một cách dễ dàng.

Xem thêm bài viết về Hướng dẫn xem thông báo tại đây.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau: