Đôi lúc chúng ta sẽ gặp trường hợp khách hàng đã đặt phòng nhưng vẫn chưa chọn được hạng phòng mong muốn. Vậy khi gặp trường hợp này chúng ta phải xử lý như thế nào?  Phần mềm quản lý khách sạn OnePMS xin đưa đến 1 giải pháp mới cho bạn!

Bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau đây để theo dõi các đặt phòng chưa được xếp phòng.

Hướng dẫn Đặt phòng chưa hoàn chỉnh – Chưa xếp phòng

  • Đầu tiên, bạn click chọn 1 booking bất kỳ trên bảng tình hình. Sau đó, bạn click vào mục Thiết lập phòng trống. Ngay lập tức booking đó sẽ không còn xuất hiện trên bảng tình hình nữa.
Nút thiết lập phòng trống
  • Tiếp theo, để kiểm tra những booking nào chưa được gán phòng, bạn mở menu di chuyển lên. Tại Mục lục, nhấn vào mục ‘Đặt phòng chưa hoàn chỉnh’. Bạn sẽ thấy 2 mục con là: Chưa xếp phòng và Chưa có nguồn.
Mục đặt phòng chưa hoàn chỉnh
  • Tiếp theo, nhấn vào mục ‘Chưa xếp phòng’ bạn sẽ nhìn thấy booking vừa được thiết lập phòng trống lúc nãy.
  • Sau đó, bạn cũng sẽ nhìn thấy thông tin cơ bản của 1 booking trong bảng này. Bạn có thể thực hiện được tất cả các thao tác với booking bằng cách click vào nút Mục lục bên phải.
Thông tin booking chưa xếp phòng và nút mục lục

Để gán phòng cho booking này, chúng ta làm như sau:

  • Đầu tiên, click chuột vào Mục lục của booking đó. Sau đó, chọn Đổi phòng để thay đổi số phòng cho booking. 
Nút đổi phòng
  • Đặc biệt, khi bạn muốn thay đổi cả hạng phòng và số phòng cùng 1 lúc,  hệ thống sẽ đưa ra xác nhận: “bạn có muốn cập nhật giá phòng theo hạng phòng mới không?”,  lúc này tùy thuộc vào chính sách của khách sạn. Bạn chỉ cần chọn cập nhật hay không và bấm lưu.
Xác nhận cập nhật giá
  • Sau khi bấm lưu, booking đó sẽ không còn xuất hiện trong bảng Chưa xếp phòng nữa. Tóm lại, thiết lập phòng trống và gán phòng đã trở nên dễ dàng hơn với One PMS.

Xem thêm bài viết về Đặt phòng chưa hoàn chỉnh-Chưa có nguồn tại đây.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau: