One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Channel Manager
One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Channel Manager
One PMS – Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí – Channel Manager

Channel Manager là gì?

Channel Manager gọi tắt là CM. Đây là một nền tảng giúp kết nối các kênh bán phòng online với khách sạn và quản lý đặt phòng. CM có khả năng kết nối tới hàng chục, thậm chí hàng trăm kênh OTAs toàn cầu. Chỉ với vài thao tác đơn giản, Channel Manager giúp bạn nhanh chóng đồng bộ các thông tin của khách sạn lên OTA. Từ thông tin về giá phòng, số lượng phòng cho đến các chiến dịch giảm giá tới một hoặc tất cả các kênh phân phối. 

Cách thức hoạt động

Trước khi Channel Manager ra đời, việc quản lý đặt phòng từ kênh online hoàn toàn bằng cách thủ công. Khi muốn điều chỉnh giá, khách sạn phải truy cập vào từng trang OTA để thao tác. Việc này mất thời gian và dễ gây những sai sót, đặc biệt là lỗi overbooking. 

Ngày nay, Channel Manager đã phần nào giúp đơn giản hóa việc vận hành khách sạn. Hai ưu điểm chỉnh của nó bao gồm:

  • Đóng/mở phòng linh hoạt, tự động cập nhật quỹ phòng và đồng bộ lên các kênh OTA.
  • Điều chỉnh tức thời giá và các chiến dịch khuyến mãi.

Nếu khách sạn của bạn có tất cả 20 phòng, cho tất cả các kênh OTA. Khi có khách đặt 1 phòng trên kênh OTA bất kì, thì Channel Manager sẽ tự động cập nhật quỹ phòng còn 19 phòng tới các kênh OTA còn lại. Điều này giảm thiểu tối đa bị overbooking giữa các kênh. Channel Manager có thể hoạt động độc lập, kết nối với các kênh OTA. CM cũng có thể tích hợp với các ứng dụng PMS mà khách sạn đang sử dụng.

1. Vận hành độc lập

Sau khi tạo tài khoản CM, ứng dụng sẽ cập nhật những thông tin về khách sạn. Channel Manager sẽ tự động đồng bộ các thông tin này đến các kênh phân phối. Khi có đặt phòng trên 1 kênh OTA, CM sẽ cập nhật phòng còn lại cho các kênh OTA khác. Và đồng thời cũng gửi thông báo trực tiếp đến cho khách sạn. Tuy vậy, vì vận hành độc lập nên phải thường xuyên theo dõi và nhập thủ công đặt phòng từ khách.

2. Vận hành tích hợp Channel Manager với PMS

Khi sử dụng tích hợp Channel Manager và hệ thống PMS, thông tin sẽ chính xác từ phần mềm PMS theo thời gian thực. Các đặt phòng trên OTA sẽ được Channel Manager tự động đổ về hệ thống PMS. Nhờ đó có thể giảm thiểu tối đa sai sót và tiết kiệm thời gian vận hành. Tất cả những gì quản lý cần làm là kiểm tra thông tin và bố trí phòng theo nhu cầu của khách. 

Lợi ích khi sử dụng Channel Manager

1. Tiết kiệm thời gian

Nếu sử dụng CM, việc đóng/mở phòng sẽ trở nên vô cùng linh hoạt dựa trên tích hợp 2 chiều với các hệ thống khác. Chỉ cần sử dụng Channel Manager để điều chỉnh tất cả thông tin trên OTA thay vì phải truy cập từng nền tảng. Nó giúp tiết kiệm thời gian vận hành thủ công cho từng kênh phân phối. Bên cạnh đó, Channel Manager có thể tạo giá linh hoạt cho các kênh bán hàng thay vì tạo nhiều chương trình khuyến mãi cho từng kênh. 

2. Giảm nguy cơ lỗi gây ra do con người

Nhập liệu và quản lý bằng tay có thể gây tốn kém, thậm chí là mối quan hệ với khách hàng và đối tác. Việc giảm thiểu tối đa lỗi gây ra cho con người là một ưu điểm đáng quan tâm của Channel Manager. Quản lý OTA góp phần hạn chế hoàn toàn lỗi phát sinh trong quá trình cập nhật dữ liệu thủ công. Vì các thông tin quỹ phòng được cập nhật liên tục trên thời gian thực nên sẽ tránh được nguy cơ overbooking.

3. Tăng doanh thu và lợi nhuận

Việc bán phòng trên 1 kênh OTA khiến chủ khách sạn mất rất nhiều thời gian và chi phí. Đặc biệt là khi bắt đầu lấn sân sang các thị trường mới nhằm mở rộng thương hiệu. Nếu sử dụng Channel Manager, người dùng có thể kết nối hàng trăm kênh OTA trên toàn cầu. Tất cả có thể làm tăng doanh số cho khách sạn.

Nếu tích hợp Channel Manager với phần mềm PMS, dữ liệu sẽ được đồng nhất đến OTA. Từ công suất phòng đến số phòng trống… Khiến khách sạn có lợi thế cạnh tranh nhờ đóng/mở phòng nhanh chóng và điều chỉnh giá tức thời.

Xem thêm bài viết về Chiến lược bán phòng đa kênh cho khách sạn tại đây.

Nếu bạn có thắc mắc về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: