Phần mềm quản lý khách sạn OnePMS và cách tạo dịch vụ thuê xe

Trong phần mềm quản lý khách sạn OnePMS, bạn có thể dễ dàng tạo dịch vụ thuê xe cho 1 booking. Đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng booking đó đang ở trạng thái book hoặc đã check in. Đối với các booking đã trả phòng, bạn không thể thêm mới hay chỉnh sửa dịch vụ. 

  • Bạn nhấn vào booking cần thêm dịch vụ, ở menu góc dưới màn hình, bạn nhấn vào nút “Dịch vụ”. Tại màn hình thống kê dịch vụ sử dụng của booking, bạn hãy nhấn vào tab thứ 5.
One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Nút thuê xe
Nút thuê xe
  • Đối với khách sạn chưa cấu hình dịch vụ thuê xe máy, bạn cần cấu hình trước khi có thể sử dụng. 
  • Bạn hãy mở Menu góc trên bên trái màn hình, chọn “Cấu hình”, “Dịch vụ”, chọn tab thứ 4. Hoặc 1 cách nhanh hơn: Tại màn hình thêm dịch vụ cho booking, nhấn nút, “Nhấn vào đây”. Màn hình cấu hình dịch vụ thuê xe xuất hiện, bạn tiếp tục nhấn nút, “Nhấn vào đây”. 
One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Cấu hình dịch vụ thuê xe
Cấu hình dịch vụ thuê xe
  • Bạn hãy nhập giá thuê áp dụng cho xe ga và xe số. Bấm lưu để lưu cấu hình cho phần mềm quản lý khách sạn.
One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Cấu hình thuê xe máy
Cấu hình thuê xe máy
  • Sau khi cấu hình giá thuê xe, phần mềm sẽ cho phép bạn cấu hình xe máy của khách sạn. 
  • Nhấn nút thêm mới tại góc dưới màn hình, màn hình Tạo xe máy hiện lên, bạn hãy điền đầy đủ thông tin.

Lưu ý: ID của xe máy không thể thay đổi sau khi tạo thành công. Giá tiền mặc định sẽ là giá tiền bạn vừa cấu hình tương ứng với loại xe. Bạn có thể thay đổi giá tiền của riêng từng xe máy để phù hợp vs yêu cầu của bạn. 

Tại mục “Nhà cung cấp”, mặc định nhà cung cấp sẽ là khách sạn của bạn. Để thay đổi nhà cung cấp, trước hết bạn cần thêm dịch vụ “Thuê xe máy” tại phần cấu hình “Nhà cung cấp”. Chi tiết hơn bạn vui lòng xem video hướng dẫn cấu hình “Nhà cung cấp”. 

  • Sau khi tạo thành công, xe máy sẽ hiển thị tại danh sách. Bạn có thể nhấn chỉnh sửa để cập nhật lại thông tin cho xe máy. Hoặc bật/tắt tương ứng với xe máy còn hoạt động và không còn hoạt động. Bạn có thể xem lại danh sách các xe máy đã tắt bằng cách sử dụng bộ lọc như video. Ngoài ra, để cấu hình lại giá thuê xe, bạn hãy nhấn vào “Cấu hình giá xe máy” (biểu tượng hình bánh răng).
One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Nút chỉnh sửa và nút bật/tắt
Nút chỉnh sửa và nút bật/tắt
  • Sau khi cấu hình xong, nhấn nút quay lại để trở về màn hình thêm dịch vụ cho booking, sau đó nhấn nút thêm mới. 
  • Tại màn hình thêm mới, bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin. Một vài điều cần lưu ý, tại mục “xe” sẽ hiển thị danh sách các xe hợp lệ của khách sạn để bạn lựa chọn. Đối với xe không có trong mục cấu hình, bạn hãy nhập thông tin đại diện cho xe như là biển số xe.

Bạn vui lòng thao tác tại phần mềm quản lý khách sạn OnePMS như sau:

One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Nhập biển số xe
Nhập biển số xe
  • Ngoài ra, tại mục giá tiền, mặc định sẽ bằng với giá tiền cho thuê của xe máy bạn đã chọn. Giá tiền này là giá tính theo 1 ngày. Tổng hóa đơn sẽ bằng giá tiền nhân số ngày thuê. 
  • Nếu bạn muốn thay đổi giá tiền, hãy nhập giá trị mong muốn vào ô giá tiền. 
  • Khi đã nhập đầy đủ thông tin, bạn hãy bấm lưu để tạo dịch vụ. Sau khi tạo thành công, dịch vụ sẽ hiển thị lên màn hình.
One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Màn hình sau khi tạo dịch vụ
Màn hình sau khi tạo dịch vụ
  • Bạn có thể bấm vào dịch vụ để xem thông tin chi tiết. Tại đây, bạn có thể thay đổi xe. Tuy nhiên chỉ có thể thay đổi xe cùng loại (xe ga hoặc xe số) và trạng thái phải là Booked hoặc In.
  • Tại mục “Trạng thái”, bạn có thể thay đổi từ Booked thành In, việc này đồng nghĩa với khách hàng đã nhận xe máy, dịch vụ sẽ bắt đầu tính tiền sử dụng, và bạn không thể xóa dịch vụ được nữa. 
One PMS - Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí - Trạng thái booked/in
Trạng thái booked/in
  • Khi bạn đổi trạng thái từ In thành Out, lúc này người dùng đã trả xe, dịch vụ thuê xe sẽ kết thúc và phần mềm quản lý khách sạn sẽ tính tổng giá tiền hóa đơn. 

Đây là toàn bộ quá trình thêm dịch vụ thuê xe máy tại Phần mềm quản lý khách sạn OnePMS.

Xem thêm bài viết về Cấu hình phụ thu khách và thêm phụ thu khách cho booking tại đây.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau:

  1. Website: https://onepms.net.
  2. Zalo: https://zalo.me/g/zaksma521
  3. Telegram: https://t.me/onepms_cs
  4. Tiktok: https://www.tiktok.com/@onepms