Trang dọn phòng dành cho nhân viên buồng phòng, giúp cập nhật tình trạng phòng trước và sau khi dọn. Tại màn hình chính của phần mềm quản lý khách sạn OnePMS, nhấn vào vào biểu tượng hình cây chổi. Sau đó, trang dọn phòng sẽ hiện ra.

Nút trang dọn phòng
  • Sau khi khách trả phòng, phòng sẽ tự động chuyển sang trạng thái bẩn (màu đỏ). Ngược lại, sau khi đã hoàn thành việc dọn dẹp, chọn tình trạng ‘sạch’. Ô phòng từ màu đỏ sẽ chuyển thành màu xanh.
Chuyển phòng bẩn thành sạch
  • Đối với những phòng có thể chỉnh lại loại giường sao cho phù hợp với nhu cầu của khách, lúc nhấn vào ô phòng, bảng tùy chọn sẽ hiện ra. Sửa lại hạng giường khớp với yêu cầu của khách, đã được lễ tân và bộ phận bán phòng cập nhật trước đó tại đây.
Tùy chọn loại giường
  • Phòng có biểu tượng máy bay cất cánh màu vàng, nghĩa là khách sẽ trả phòng hôm nay. Còn lại, biểu tượng máy bay hạ cánh màu trắng nghĩa là sẽ có khách nhận phòng đó vào hôm nay.
Biểu tượng máy bay
  • Những phòng có biểu tượng chiếc giường, nghĩa là hiện tại đang có khách ở. Nhấn vào những phòng này, bảng tùy chọn sẽ hiện ra thêm mục minibar và giặt ủi.
  • Sau khi kiểm kê, nhân viên buồng phòng sẽ nhập những sản phẩm mà khách hàng đã dùng. Hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm mới. Sau đó, lần lượt nhập tất cả vào hóa đơn rồi lưu lại. Làm các bước tương tự đối với mục giặt ủi.
Hóa đơn minibar

Xem thêm bài viết về Hướng dẫn tìm kiếm đặt phòng tại đây.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau: