OnePMS là phần mềm quản lý toàn diện, chuyên nghiệp. Phần mền dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ của khách sạn. Chúng tôi thiết kế theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến và luôn không ngừng hoàn thiện. Với mục tiêu nâng cấp để giúp khách sạn quản lý tốt hơn. Phần mềm quản lý khách sạn OnePMS gồm nhiều chức năng cơ bản cần thiết và chức năng trả phòng là một trong số đó.

  • Đối với đặt phòng lẻ, bạn chọn đặt phòng mà khách muốn trả phòng. Chọn nút “Trả phòng” .
  • Sau đó, bấm vào biểu tượng máy bay cất cánh để hoàn tất.
Nút trả phòng

Lưu ý: hệ thống chỉ cho phép trả phòng với những phòng ở trạng thái đã nhận phòng và số tiền còn lại phải bằng 0. Nếu khách hàng chưa thanh toán hết, nhấn vào ô tổng thanh toán. Sau đó nhập tiền thanh toán của khách hàng. Khi số tiền còn lại là 0, bạn có thể tiến hành trả phòng cho khách hàng này.

Số tiền còn lại 0 có thể trả phòng
  • Đối với đặt phòng theo đoàn, bạn chọn phòng muốn làm thủ tục trả phòng. Chọn nút “Trả phòng”. Sau đó, xác nhận thông báo để hoàn thành việc trả phòng. 
Nút trả phòng cho phòng đặt theo đoàn

Lưu ý: Với đặt phòng theo đoàn số tiền còn lại không cần thiết phải bằng 0 để thực hiện thủ tục trả phòng. Chỉ khi khách hàng cuối cùng trong nhóm trả phòng thì điều kiện số tiền còn lại bằng 0 mới được xét đến.

  • Thời gian check out của một booking không được quá 12 giờ đêm so với ngày trả phòng.
  • Với một vài trường hợp, khi khách muốn hoàn tác trả phòng. Bạn có thể sử dụng tính năng Hoàn tác trả phòng.
Nút hoàn tác trả phòng

Lưu ý: thời gian hoàn tác trả phòng cho khách không được quá 12 giờ đêm so với ngày trả phòng. Ví dụ, khách hàng có ngày trả là 21 tháng 3 thì hành động hoàn tác đặt phòng phải thực hiện trước 23h59 ngày 21/03.

Xem thêm bài viết về Hướng dẫn nhận và hoàn tác nhận phòng tại đây.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách sạn miễn phí OnePMS, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau: